Dismiss Notice

Nhịn đói đi ngủ. Lợi hay hại?

Thảo luận trong 'Tin tức sức khoẻ' bắt đầu bởi WebCongDong, 13/10/18.

  1. WebCongDong

    WebCongDong Administrator Staff Member

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn có bao giờ để bụng đói mà đi ngủ tới sáng? Điều này chắc chắn ai cũng từng xảy ra, nhưng lâu lâu chỉ có một lần thì không đáng kể. Vậy thì chúng ta hãy tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra nếu để bụng đói đi ngủ để xem có nên tiếp tục hay không nên ngủ đói nhé.

    Đôi lúc chúng ta cứ nghĩ khi đi ngủ thì cơ thể sẽ được nghỉ ngơi toàn bộ, không cần phải nạp năng lượng đủ làm gì. Thế nhưng bạn biết không, cơ thể chúng ta đều hoạt động suốt 24 giờ kể cả ban ngày và cả lúc đi ngủ, đặc biệt là bộ não. Do đó, bản thân chúng ta cần nạp đủ năng lượng, nếu khi ngủ bạn không nạp năng lượng sẽ khiến cơ thể thiếu hụt năng lượng, dẫn đến bộ não luôn luôn trong trạng thái thức và những cơ quan khác cũng vậy, như: phổi, tim,...tất cả cũng đều cần năng lượng để hoạt động bình thường.

    [​IMG]
    Khi đi ngủ nếu để bụng đói, bạn thường thấy khó ngủ, bụng dạ cồn cào, hay bị sôi bụng là điều tất yếu xảy ra mà ai cũng biết. Đói thì cơ thể sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng cần thiết để chuyển hoá protein thành cơ bắp. Nên cơ thể sẽ sử dụng cơ bắp để tạo ra năng lượng thay thế. Do đó, nếu bạn nhịn đói trong thời gian dài khi ngủ hoặc thường xuyên, thì cơ thể của bạn sẽ bị mất đi khối cơ, cơ thể không còn được săn chắc. Những người bị tiểu đường nên cực kỳ lưu ý để tránh nhịn đói đi ngủ, nếu không sẽ rất dễ bị hạ đường huyết vào ban đêm, não bị thiếu năng lượng, thậm chí làm tăng nguy cơ chết não hoặc tử vong.

    Nói về việc giảm cân, nhiều người dư cân thường hay suy nghĩ nhịn đói ban đêm đi ngủ sẽ xuống ký. Thế nhưng, đây là một suy nghĩ sai lệch, bởi vì nhịn đói đi ngủ trong thời gian dài như vậy sẽ khiến cơ thể mất năng lượng trầm trọng hay thèm khát năng lượng. Do đó, sáng hôm sau bạn sẽ ăn với theo kiểu quá đói và muốn bù đắp lại năng lượng thiếu hụt tối qua. Và vì để cơ thể quá đói bạn mới ăn, lượng đường huyết trong cơ thể sẽ tụt quá thấp, gây ra nhiều căn bệnh khác cho cơ thể.

    Theo ý kiến của bác sĩ, trước khi đi ngủ, tốt nhất bạn không được để bụng quá đói hoặc không được ăn quá no để đảm bảo có giấc ngủ ngon và an toàn cho sức khoẻ. Còn muốn giảm cân, bạn nên ăn ít những món ăn chứa tinh bột, ăn nhiều rau xanh và nên đi bộ nhẹ nhàng hoặc vận động thể thao trước khi ngủ.
     
    Last edited: 13/10/18
TIN KHUYÊN ĐỌC:

Chia sẻ trang này