Dismiss Notice

Bí kíp để nói "không" với bệnh tật

Thảo luận trong 'Tin tức sức khoẻ' bắt đầu bởi WebCongDong, 16/11/18.

  1. WebCongDong

    WebCongDong Administrator Staff Member

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Sức khỏe tốt là một nhu cầu vô cùng thiết yếu đối với mỗi con người chúng ta. Nhưng làm thế nào để có được và duy trì được một sức khỏe khỏe mạnh mới là điều đáng nói và đòi hỏi chúng ta cần phải hết sức chú ý và thận trọng trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân.

    Để có một sức khỏe tốt, các chuyên gia đã chỉ ra những bí kíp chủ yếu sau đây:

    1. Chế độ ăn uống

    bi-kip-song-khoe.png
    - Nên chọn thành phần các loại thức ăn cân đối nhau và vệ sinh sạch sẽ
    - Không nên ăn quá no hoặc nhịn đói quá nhiều
    - Lựa chọn thức ăn phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cơ thể và từng lứa tuổi.
    - Đối với những người cao tuổi thường thì hệ tiêu hóa sẽ giảm so với trước đây, do đó cần bổ sung những loại thức ăn dễ tiêu như: sữa, thịt hầm, rau quả rau tươi,...Hạn chế ăn những thức ăn khó tiêu như: thức ăn nhiều mỡ, thịt rán, thịt hun khói, tránh ăn đồ biển quá nhiều sẽ dễ gây rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, chướng bụng.
    - Thực phẩm phải an toàn, vệ sinh sạch sẽ, tránh ôi thiu

    2. Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh

    Để có được một sức khỏe tốt, chúng ta cần phải có thói quen có lối sống lành mạnh, tăng cường vận động thể dục thể thao dù bạn đang ở bất cứ độ tuổi nào. Lựa chọn những bộ môn thể dục, thể thao phù hợp với độ tuổi và với tình trạng sức khỏe đang có. Nếu có lối sống lành mạnh như vậy sẽ tăng cường sức khỏe, ăn uống cảm thấy ngon miệng, giúp tiêu hao lượng calo thừa, tăng cường nhuận tràng, hạn chế những nguyên nhân gây bệnh về sau...

    the-duc-the-thao.png
    3. Uống đủ nước, bổ sung chất xơ

    Nước và chất xơ là hai thành phần đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể của chúng ta. Nước không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, nuôi dưỡng cơ thể, góp phần trong nhiều hoạt động của các cơ quan, nó còn có rất nhiều tác dụng nữa mà chúng ta không thể đếm hết. Còn chất xơ là thành phần chủ yếu giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hệ tiêu hóa phải khỏe mạnh thì mới nuôi dưỡng được nhiều cơ quan khác. Đó là sự kết hợp thiết yếu cho sức khỏe của con người.

    Nên uống đủ lượng nước hàng ngày, khoảng từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày, không nên uống quá nhiều. Tốt nhất nên uống nước lọc, hạn chế uống các loại nước có gas, nước ngọt.

    Nên kết hợp ăn rau quả chứa nhiều chất xơ để giúp khỏe mạnh cho hệ tiêu hóa của bạn.

    4. Thăm khám định kỳ

    Đây là lời khuyên chân thành của các bác sĩ để bạn có thể dự đoán trước các triệu chứng của các căn bệnh, để phòng ngừa và kịp thời chữa trị, bệnh tật thì đừng bao giờ để "nước tới chân mới chạy" là một sai lầm lớn.

    kham-bac-si.png
    5. Không tự ý làm bác sĩ

    Dù bạn có thể hoặc đang nghi ngờ đoán trước triệu chứng của một bệnh tật nào đó thì cũng nên đến bệnh viện để gặp bác sĩ khám, không nên ở nhà tự tìm tòi, tự mua thuốc hoặc tự chữa trị. Đối với những bệnh nhỏ thì không sao, những khi gặp bệnh nghiêm trọng mà bạn cứ bảo thủ ở nhà tự chữa thì chỉ bệnh chỉ càng nghiêm trọng thêm thôi.

    Do đó, nên đến bác sĩ để khám và chữa bệnh nếu có thể.

    6. Tuân thủ lịch tiêm phòng

    Thường thì người ta hay bỏ qua bước tiêm phòng đối với những người không lo lắng cho sức khỏe của họ. Tiêm phòng giúp bạn ngăn ngừa và phòng chống lại các bệnh có thể xảy ra với cơ thể. Ví dụ như một số bệnh như: viêm gan B, ung thư gan, xơ gan, ngừa tiêu chảy,...đều cần được chúng ta phòng ngừa bằng cách tiêm phòng.

    7. Sống lạc quan

    Đây là một yếu tố quan trọng cốt yếu đối với sức khỏe của mỗi người. Chúng ta phải sống lạc quan, luôn vui vẻ, thoải mái, loại bỏ muộn phiền, ưu tư, lo lắng để hạn chế những tiêu cực, bệnh tật,...giúp cuộc sống thêm tươi đẹp và tràn đầy ý nghĩa hơn.

    Theo tạp chí Sức Khỏe
     
  2. thongiao7724

    thongiao7724 Thành viên mới

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chung chung quá những cái này ngày nào cũng làm mà
     
TIN KHUYÊN ĐỌC:

Chia sẻ trang này